Hướng dẫn cơ bản về Cronics
Cronics là gì?
Cronics là những sinh vật có hình dạng nhỏ với nhiều hình nền, mắt, tóc, miệng, màu sắc và phụ kiện vui nhộn. Chúng sử dụng một định dạng tương tự như NFT được xây dựng từ nhiều lớp khác nhau để không có 2 Cronic nào hoàn toàn giống nhau. Mỗi Cronic có một tập hợp các đặc điểm hình ảnh và đặc điểm chiến đấu khiến nó trở nên hoàn toàn độc đáo.
Bạn có thể chiến đấu, lai tạo hoặc trang bị cho Cronics của mình bằng các thiết bị đeo được và chúng tôi sẽ đi sâu vào từng thứ này để cung cấp cho bạn tất cả các chi tiết hấp dẫn.
Lịch sử của Cronics
Cronics bắt đầu như một thử nghiệm từ Toniq Labs vào tháng 7 năm 2021. Các NFT bắt đầu trở nên phổ biến và do đó Toniq Labs đã phát hành một bộ NFT trên Internet Computer blockchain. Trên thực tế, Cronics là NFT đầu tiên trên Máy tính Internet. Bạn có thể quyên góp 0,2 ICP và bạn sẽ nhận được Cronic NFT như một lời cảm ơn vì đã đóng góp. Điều đó có nghĩa là mỗi chiếc Cronic được bán với giá 6 đô la.
Đã có 5.000 Cronics để bán và chúng đã bán hết trong 48 giờ! Với thành công nhanh chóng từ “thử nghiệm” NFT, nhóm đã quyết định tiếp tục xây dựng chức năng xung quanh Cronics như cộng đồng Cronics muốn nhiều hơn nữa.
Phiên đấu giá NFT đầu tiên trên Internet Computer diễn ra ngay sau đó, với chiếc Cronic đầu tiên được bán với giá 11 ICP – 55x so với giá ban đầu nó được mua.
Giờ đây, hệ sinh thái Cronics có trò chơi để kiếm tiền (phát hành 19/11/21), thiết bị đeo được để mua và sử dụng để trang điểm cho Cronics của bạn và mã thông báo trong trò chơi (CRN) để sử dụng trong trò chơi.
Mọi thứ về gen và số liệu thống kê
Mỗi Cronic đều có một bộ gen. Các gen quy định các đặc điểm hình ảnh và chiến đấu, và bao gồm một gen trội và một gen lặn / giá trị cho mỗi tính trạng. Ví dụ, hãy xem Cronic này:
Đầu tiên hãy chú ý đến các thiết bị đeo được. Mái tóc màu hồng và chiếc nơ đen là những thiết bị đeo được đã được thêm vào Cronic. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy một hình dạng và màu nền, một mẫu và màu nền, một hình dạng và màu sắc Cronic, một bộ mắt và màu, và một cái miệng. Mỗi giá trị này được xác định bởi gen của Cronic. Trong trường hợp này, Cronic có các đặc điểm hình ảnh sau:
Background shape: Circle
Background color: Screamin’ Green
Background pattern: Circle Up / Arrow Diag
Background pattern color: Emerald
Cronic shape: Pentagon
Cronic color: Heliotrope
Eyes: Wink
Eye color: San Marino Light
Mouth: Slight Open Teeth
Đây là tất cả những đặc điểm hình ảnh nổi trội của chiếc Cronic này. Trong gen Cronic, bạn cũng có một tập hợp các tính trạng hình ảnh lặn. Các tính trạng hình ảnh lặn không được biểu hiện ở Cronic, nhưng có thể được lựa chọn để truyền cho thế hệ con cái. Chúng ta sẽ thảo luận về nhân giống nhiều hơn trong phần “Nhân giống”.
Tiếp theo, các gen của mỗi Cronic cũng có một tập hợp các đặc điểm chiến đấu. Đặc điểm chiến đấu bao gồm một số loại:
Base: Chỉ số chiến đấu quan trọng nhất. Cơ sở tạo thành cơ sở của tất cả các số liệu thống kê khác. Hiện tại, người ta ước tính rằng base chiếm khoảng 30% của tất cả các loại stat (không chính thức). Điều này có nghĩa là để có được điểm tấn công thực sự của bạn, bạn cần phải lấy cơ sở của mình * 0,3 + tấn công * 0,7 và điều đó sẽ cho bạn điểm tấn công cuối cùng của bạn.
Health: Chỉ số máu
Attack: Tấn công
Defense: Phòng thủ
Speed: Tốc độ
Range: phạm vi.
Magic: phép thuật.
Resistance: kháng.
Basic: Được chọn từ 0 đến 63 và ánh xạ đến một nước đi cơ bản thực tế
Special: Được chọn từ 0 đến 63 và ánh xạ tới một động thái thực tế đặc biệt
Đối với Cronic hiển thị ở trên, nó có các chỉ số chiến đấu sau:
Base: 29 / 59
Health: 7 / 13
Attack: 4 / 56
Defense: 1 / 43
Speed: 17 / 26
Range: 49 / 26
Magic: 55 / 55
Resistance: 4 / 61
Basic: 29 / 5
Special: 0 / 6
Số đầu tiên là giá trị trội trong gen và số thứ hai là giá trị lặn trong gen. Điều này có nghĩa là số trội là số thực sự được biểu hiện trong gen Cronic, và gen lặn có cơ hội di truyền sang các thế hệ tương lai.
Các giá trị chỉ số chiến đấu nằm trong khoảng từ 0 đến 63, 0 là thấp nhất và 63 là cao nhất.
Cuối cùng, hãy nói về các con số tóm tắt của Cronics như đã thấy ở Làng NFT (nftvillage.ai).
Overall battle là tổng hợp các giá trị trội và giảm cho tất cả các chỉ số trận chiến (ngoại trừ Basic và Special vì đó là các bước di chuyển chứ không phải giá trị chỉ số).
Warrior battle là tổng hợp của tất cả các giá trị thống trị cho tất cả các chỉ số chiến đấu (ngoại trừ Basic và Special vì đó là các bước di chuyển chứ không phải giá trị chỉ số).
Battle Base (chỉ số chiến đấu quan trọng nhất) thể hiện ưu thế ở bên trái và giảm dần ở bên phải đối với giá trị cơ bản
Trait / Color Rarity là NRI, hoặc NFT Rarity Index, cho Cronic đó. Đây là độ hiếm thống kê của Cronic, được tính như sau: 1) tính xác suất của từng đặc điểm riêng lẻ, sau đó (2) nhân với nhau để có xác suất nhận được Cronic chính xác đó (chỉ sử dụng các đặc điểm hình ảnh), cuối cùng là 3) thứ tự xếp hạng xác suất và chỉ định cấp bậc và phân vị cho mỗi Cronic dựa trên khả năng được tạo. NRI (hoặc độ hiếm đặc điểm / màu sắc) càng cao thì các thuộc tính hình ảnh của Cronic càng hiếm.
Mint # chỉ đơn giản là khi Cronic được đúc trong mối quan hệ với những người khác. 54 có nghĩa là nó là chiếc Cronic thứ 54 được đúc.
Animation là Không, Pulsating hoặc Spinning. Pulsating là một hình ảnh động hiếm khi chỉ có 2,6%. Spinning là một hình ảnh động hiếm khi chỉ có 5,9%.
Animation Mint # là khi Cronic được mint trong mối quan hệ với các Cronics khác. Nếu Cronic là một pulsating Cronic, thì 54 có nghĩa là nó là pulsating Cronic thứ 54 được mint.
Twin score là một dấu hiệu cho thấy mức độ hiếm của một cặp song sinh Cronic. Một cặp song sinh là một Cronic có chung tất cả các đặc điểm hình ảnh với một Cronic khác, và khi bạn thêm nhiều màu sắc phù hợp,% đôi càng ngày càng hiếm.
Số trận chiến cho mỗi thuộc tính chiến đấu được ấn định thống nhất, có nghĩa là có càng nhiều Cronics tấn công “0” cũng như Cronics tấn công “63”. Tuy nhiên, nếu bạn cộng tất cả các giá trị trận chiến với nhau, tổng số liệu thống kê sẽ tuân theo phân bố đường cong hình chuông. Rất ít Cronics có chỉ số tổng chiến đấu rất cao (mọi thứ được tổng hợp lại với nhau), trong khi nhiều Cronics có chỉ số chiến đấu giữa đường và rất ít Cronics có chỉ số chiến đấu thấp. Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn thêm một loạt các biến được phân phối đồng đều với nhau.
Dưới đây là thống kê tóm tắt cho Cronic được hiển thị ở trên:
Overall Battle: 37.4%
Warrior Battle: 4.3%
Battle Base: 47.1% / 92.9%
Trait / Color Rarity: 33.8%
Mint #: 5514
Animation: None
Animation Mint #: None
Twin Score: 0.0%
Cronic này có Battle Base xuất sắc (92,9%) nhưng không ấn tượng lắm. NRI (hoặc độ hiếm đặc điểm / màu sắc) là 33,8% có nghĩa là nó hiếm hơn về mặt hình ảnh so với 33,8% Cronic khác, Overall Battle là 37,4% có nghĩa là nó có chỉ số chiến đấu cao hơn 37,4% Cronic khác và Warrior Battle có nghĩa là có chỉ số chiến đấu cao hơn 4,3% Cronic khác.
Nhân giống: Lựa chọn gen
Khi 2 con Cronics sinh sản, một trong những đặc điểm ngoại hình hoặc chiến đấu từ mỗi cặp bố mẹ sẽ được chọn để truyền cho con cái. Từ cha mẹ A, tính trạng hình ảnh hoặc chiến đấu được chọn ngẫu nhiên (50/50 cơ hội) giữa các gen trội hoặc lặn và từ cha mẹ B, tính trạng hình ảnh hoặc chiến đấu được chọn ngẫu nhiên (50/50 cơ hội) giữa các gen trội hoặc lặn. Sau đó, đối với con, hai gen bố mẹ được chọn ngẫu nhiên là gen trội hoặc gen lặn. Vậy có 25% khả năng một tính trạng (bố mẹ mang gen trội A, bố mẹ gen lặn A, bố mẹ gen trội B, gen trội B) được chọn làm gen trội cho con và 25% cơ hội cho a tính trạng duy nhất được chọn làm gen lặn cho con.
Nhân giống: Chi phí và Thời gian hồi
Để nhân giống, bạn phải trả chi phí nhân giống bằng CRN cho mỗi con Cronic mà bạn sẽ lai tạo. Chi phí CRN tăng lên sau mỗi lần sinh sản cho đến khi nó tăng cao sau 6 – 7 lần phối giống. Các con số chi phí chính xác vẫn đang được nghiên cứu và sẽ được điều chỉnh theo thời gian để giữ cho nguồn cung cấp Cronics được kiểm soát dựa trên số lượng người trong hệ sinh thái
Ngoài ra còn có sự trì hoãn lai tạo để giúp kiểm soát nguồn cung cấp Cronics. Sau mỗi lần phối giống, sẽ có thời gian trễ cho đến khi bạn có thể sinh sản trở lại (thời gian hồi chiêu phối giống), cũng như thời gian trì hoãn cho đến khi bạn có thể sinh sản Cronic con mới. Thời gian hồi chiêu của quá trình phối giống tăng lên theo từng giống cho đến khi chúng tăng cao sau 6-7 lần phối giống.
Nhân giống: Hạn chế
Gen 0 Cronics có thể sinh sản vĩnh viễn. Đúng rồi! Họ có số lượng giống không giới hạn. Tuy nhiên, các thế hệ tiếp theo đều bị hạn chế:
Gen 1 Cronics có thể sinh sản 7 lần
Gen 2 Cronics có thể sinh sản 4 lần
Gen 3 Cronics có thể sinh sản 2 lần
Gen 4 Cronics có thể sinh sản 1 lần
Gen 5 Cronics không thể sinh sản lần nào
Những hạn chế về nhân giống này giúp kiểm soát nguồn cung cấp Cronics để nguồn cung có thể phát triển khi cơ sở người chơi phát triển thay vì phát triển quá nhanh và làm mất giá Cronics.
Một lưu ý cuối cùng về việc lai tạo – con cái luôn có “Gen” cao nhất có thể khi lai tạo hai thế hệ khác nhau. Vì vậy, nếu tôi lai tạo Gen 1 Cronic với Gen 4 Cronic, con cái kết quả sẽ là Gen 5 Cronic.
Cơ chế chiến đấu
Sẽ được phát hành sau khi (các) trò chơi chiến đấu được phát hành.
Wearables
Trang điểm cho Cronic của bạn cũng đơn giản như mua một thiết bị đeo được Cronic từ thị trường Entrepot.app và sau đó thêm thiết bị đeo được vào Cronic của bạn trong trang tổng quan Cronic cronic.toniqlabs.com. Bảng điều khiển Cronic cho phép bạn thêm / bớt các thiết bị đeo được khi rảnh rỗi và là cách hoàn hảo để tạo kiểu cho Cronic theo cách bạn thích.
Power Cells
*Note: Power cells vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, vì vậy tất cả các con số có thể thay đổi khi chúng tôi tiếp tục kiểm tra tính hiệu quả của từng Power Cell.
Power Cells cung cấp tiền thưởng trong toàn bộ hệ sinh thái Cronics. Power Cells cho phép bạn đặt cược (khóa) các Cronics hoạt hình của bạn để nhận các phần thưởng tăng trong trò chơi.
Hiện tại có năm loại Power Cell:
- Money Maker: Tăng thu nhập CRN từ các trò chơi nhỏ
- Haste: Giảm thời gian hồi chiêu giữa các lần phối giống
- Lucky Charm: Tăng cơ hội sinh con hoạt hình
- Reinforcements: Tăng chỉ số chiến đấu trong trò chơi (nếu chỉ số chiến đấu được sử dụng trong trò chơi)
- Sweet Deal: Giảm chi phí chăn nuôi (không bao gồm chi phí Siring)
Mỗi Power Cell có hai khe cắm mà bạn có thể mở khóa bằng CRN. Bạn có thể đặt cược tối đa ba Cronics bất kỳ lúc nào bằng cách đặt chúng vào các khe khác nhau. Bạn có thể nhân đôi 2 cronics trong cùng một loại Power Cell nếu bạn đã mở khóa cả hai ô cùng loại đó. Cronics không thể được chuyển nhượng, bán hoặc sử dụng để lai tạo, chọn lọc hoặc chơi trò chơi trong khi chúng được đặt trong Power Cell và chúng mất 24 giờ để được giải phóng khỏi một vị trí.
Bạn nhận được tiền thưởng dựa trên độ hiếm của hoạt ảnh của Cronic được đặt cọc:
- Pulsing animation – 9% bonus
- Spinning animation – 4% bonus
- No animation – 1% bonus
- Power Cells
Power Cells có thể được phát hành trong tương lai khi các trò chơi nhỏ được phát hành và cộng đồng ngày càng phát triển.
Siring
Nếu bạn muốn thêm một số CRN, bạn có thể lai tạo Cronic của mình hoặc cung cấp nó trên thị trường sàng lọc để những người khác lai tạo Cronic của bạn. Khi bạn chọn giống Cronic, bạn đặt một khoản phí chọn giống cho nó, và sau đó người khác có thể trả phí chọn giống (cùng với bất kỳ khoản phí phối giống nào có liên quan) để lai tạo với Cronic của bạn. Thời gian hồi chiêu bình thường vẫn được áp dụng, vì vậy khi Cronic của bạn đã được người chơi khác sử dụng để lai tạo, nó phải đợi khoảng thời gian hồi chiêu thích hợp cho đến khi nó có thể được chọn lại.
Scholarships/Leasing
Chúng tôi muốn các trò chơi Cronics có thể truy cập được càng nhiều càng tốt cho bất kỳ ai muốn chơi chúng. Sàn Cronics hiện đang có khoảng 5 ICP, có nghĩa là dựa trên giá ICP hiện tại, ai đó sẽ phải trả khoảng $ 200 USD để có được một Cronic. Điều này có thể là chi phí cấm đối với một số người chơi, đó là nơi xuất hiện scholarships/leasing.
Người chơi có thể thuê Cronics của người chơi khác (giống như “học bổng” trong trò chơi để kiếm biệt ngữ). Người thuê Cronics sẽ nhận được một phần được chỉ định trước của mã thông báo trong trò chơi mà người đã thuê Cronics kiếm được. Thông thường, tỷ lệ phân chia công bằng là 50:50, nhưng điều đó có thể được quyết định bởi những người chơi trò chơi.
CRN Alpha Tokenomics
* Lưu ý: Tokenomics CRN vẫn đang trong giai đoạn alpha và sẽ cần được cải thiện lặp đi lặp lại theo thời gian.
Có nhiều cách để kiếm và chi tiêu CRN giúp hệ sinh thái Cronics hoạt động bình thường:
Kiếm CRN
- Chơi trò chơi và chiến thắng trong các trận chiến
- Bán Cronics cho CRN trên thị trường
- Bán thiết bị đeo được cho CRN trên thị trường
- Tìm ra Cronic của bạn để những người khác có thể tạo ra nó
- Trao học bổng (hoặc cho thuê) Cronic của bạn để những người khác có thể sử dụng nó để chiến đấu
Thanh toán CRN
- Mua Cronics bằng CRN
- Mua thiết bị đeo được bằng CRN
- Mua Pin nguồn bằng CRN (sau khi phí CRN bị đốt cháy)
- Thanh toán CRN để lai tạo 2 Cronics (sau khi phí CRN bị đốt cháy)
- Trả CRN cho đực giống (lai tạo) Cronic của người khác
Toniq Labs thu phí 4,5% đối với các hoạt động trong trò chơi (chăn nuôi, tìm kiếm, cho thuê, pin năng lượng) và phí 1,5% đối với các giao dịch thị trường (mua / bán thiết bị đeo được, Cronics) để tiếp tục duy trì sự phát triển xung quanh trò chơi.
Không có nguồn cung cấp tối đa cho CRN. Nguồn cung cấp ban đầu bắt đầu từ ~ 12M và được chia nhỏ như sau:
- 3 triệu CRN cho những người đã mua Cronic trong thời gian TipCan ban đầu
- 3 triệu CRN cho những người tham gia chăn nuôi thử nghiệm
- 6 triệu CRN cho những người đã mua trong đợt bán công khai (bao gồm cả đấu giá và giảm giá)
Cuối cùng, để ngăn chặn các bot cố gắng phá hỏng mã thông số của trò chơi, sẽ có một giới hạn thu nhập hàng ngày được đặt ra. Điều này sẽ cực kỳ hào phóng và sẽ cho phép chơi game liên tục khoảng 8 giờ (trung bình) mỗi 24 giờ.
Cronics Hackathon
Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, các bài dự thi sẽ mở ra cho cuộc thi hackathon Cronics. Toniq Labs sẽ cung cấp một API trò chơi để cho phép các nhà phát triển JavaScript xây dựng một trò chơi mà không cần phải lo lắng về việc xây dựng trên phần mềm phụ trợ Blockchain Máy tính Internet. Họ có thể chỉ cần kết nối với các API trò chơi, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả mã hợp đồng thông minh cho phần phụ trợ logic trò chơi.
Sẽ có một quỹ giải thưởng cho các trò chơi chiến thắng (vẫn còn được công bố) và trò chơi chiến thắng sẽ được đưa vào hệ sinh thái Cronics dưới dạng một trò chơi nhỏ. Việc bình chọn trong hackathon sắp tới sẽ bị hạn chế đối với những người nắm giữ Gen-0 Cronic – 11.000 phiếu bầu có thể được bỏ ra.
Mini-Game Central: Tương lai của Cronics
Tầm nhìn dài hạn của Cronics là sẽ có nhiều mini-game Cronics dựa trên cùng một dòng Cronics NFTs. Mỗi trò chơi nhỏ sẽ có mã thông báo và cross-game token. Mỗi trò chơi sẽ cân bằng cross-game token của riêng nó và sau đó sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tùy chỉnh lên đến token trò chơi chéo lớn hơn / rộng hơn, vì vậy thu nhập trên mỗi lần chơi để kiếm được trò chơi là nhất quán và công bằng. Điều này cũng có nghĩa là sẽ có một lượt chơi rộng rãi để kiếm kinh tế khi chơi game, trong đó số lượng phần thưởng bạn nhận được mỗi giờ chơi có thể dao động giữa các trò chơi tại các thời điểm khác nhau.
Chưa có ý tưởng trọng tâm nào trong số các trò chơi mini này được thành lập, nhưng đây là tầm nhìn chung của hệ sinh thái Cronics trong tương lai.
100% trên Blockchain
Đúng, MỌI THỨ là 100% trên blockchain. Hệ sinh thái Cronics được xây dựng trên blockchain được gọi là Internet Computer. Internet Computer blockchain ban đầu được xây dựng bởi nền tảng DFINITY và hiện được điều hành bởi cộng đồng. Bạn có thể nghĩ về blockchain IC giống như một Dịch vụ Web Amazon (AWS) phi tập trung. Tính toán tài nguyên, lưu trữ, lưu trữ, v.v. tất cả đều trên blockchain, bảo mật và phi tập trung.
Hầu hết các trò chơi blockchain có giao diện người dùng / nội dung hình ảnh / video chạy trên cơ sở hạ tầng tập trung (AWS, GCP, Azure) hoặc cơ sở hạ tầng ngang hàng (IPFS, v.v.). Thật không may, ngay cả cơ sở hạ tầng ngang hàng cũng phụ thuộc vào một số năng lực vào cơ sở hạ tầng tập trung ngay bây giờ.
Tuy nhiên, hệ sinh thái Cronics là 100% trên blockchain. Tất cả các tài sản được lưu trữ trên blockchain. Tất cả mã giao diện người dùng được cung cấp từ blockchain. Tất cả hình ảnh / video trên blockchain. Tất cả chức năng thị trường, ví và bảng điều khiển đều có trên blockchain. Ngay cả trò chơi là hoàn toàn trên dây chuyền. Điều này có nghĩa là hệ sinh thái Cronics không phụ thuộc vào bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tập trung nào, như AWS hoặc Google Cloud. Nếu toàn bộ AWS và GCP bị phá sản vào ngày hôm nay, hệ sinh thái Cronics sẽ vẫn tồn tại và tốt do được xây dựng trên một chuỗi khối phi tập trung 100%.